+ท่องเที่ยวบริหารท้องถิ่น

เมืองพัทยา พร้อมจัด Pattaya Festival 2022 @ชายหาดพัทยา ระดมจนท.อำนวยความสะดวกขบวนพาเหรดวันเปิดงาน

ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงาน Pattaya Festival 2022 พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม โดยมี บริษัทสิบธันวา อีเว้นต์เมคเกอร์ จำกัด นำเสนอรูปแบบการจัดงาน

ที่ประชุมได้มีการหารือในรายละเอียดความความพร้อมด้านสถานที่จัดงาน การรักษาความปลอดภัย และการจราจร และมาตรการป้องกันโควิด-19 สำหรับงาน Pattaya Festival 2022 ระหว่าง 16-17 ก.ย.2565 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ อีกทั้งเป็นการต้องย้ำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เชื่อมั่นและรู้ว่าพัทยาพร้อมแล้วที่จะเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังจากที่สภาวะโรคระบาดโควิด-19 คลี่คลาย

ภายในงานดังกล่าวจะมีการจัดขบวนพาเหรด และการแบทเทิลวงโยธวาทิต ที่ชื่อเสียงระดับประเทศ และการแสดงคอนเสิร์ต จากศิลปิน บิ๊กแอส บุดด้าเบลส รวมถึงการแสดงจากดีเจ และบูธจำหน่ายสินค้า โดยการเดินขบวนพาเหรดจะเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น.ตั้งแต่วงเวียนปลาโลมา ลงสู่ถนนเลียบชายหาด สิ้นสุดที่แยกชายหาดพัทยากลาง

ระหว่างเดินขบวนพาเหรดจะมีการปิดการจราจร ถนนเลียบชายหาดในเวลา 19.00 น.ถึงเวลา 20.30 น. โดยจะใช้กำลังเจ้าที่ทุกภาคส่วน จำนวน 192 นาย มาค่อยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน นักท่องเที่ยวและผู้สัญจรไปมา