วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

โดนจนได้! 2โจรดอดตัดกุญแจตู้ซักผ้าหยอดเหรียญ เจอหมาเห่าหนีกระเจิง แต่กลับเจอรถกระบะสวมรอยฉกเงินแทน

จากกรณีที่ในกลุ่ม ศรีราชาเครือสหพัฒน์ ได้โพสต์ ข้อความว่า “โดนจนได้ 04.15 น. ฝนตกเสียงดังไม่ได้ยินเสียงตัดกุญแจ ไฟดับ วงจรปิดดับ เห็นไฟรถเปิดกระพริบเลยเดินออกไปดู หมาเห่าเท่านั้นละ วิ่งปู้ด ผมคิดว่าคุณมาซักผ้าจะไปขอบคุณสักหน่อย กระบะสีขาวมีหลังคา ขโมยเงินจากตู้เครื่องซักผ้า หลายบาทอยู่เด้อ ให้ระวังกันด้วยนะครับ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามเจ้าของข้อความดังกล่าว ระบุว่าภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ในช่วงเวลา 04.15 น.ของวันที่ 25สิงหาคม 2565 ที่บ้านเลขที่ 111/14 หมู่ 9 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี คนร้ายมากัน 2 คนเป็นชาย 1 คนและหญิง 1 คน ขี่จักรยานยนต์ เวฟ 125 สีเขียว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอดหน้าร้าน จากนั้นคนร้ายที่เป็นคนขับสวมเสื้อแขนสั้น กางเกงขาสั้นใส่หมวกกันน็อก ได้ถือคีมตัดเหล็กลงมา และเดินไปที่เครื่องซักผ้า เครื่องที่ 1 จากนั้นใช้คีมตัดไปที่กุญแจของตู้ซักผ้าหยอดเหรียญ แต่เมื่อได้ยินเสียงหมาเห่า จึงวิ่งกลับไปที่รถและขี่หลบหนีไป

ผู้เสียหายรายนี้ระบุอีกว่า หลังจากนั้นเห็นรถกระบะสีขาวไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมาจอดที่หน้าร้านตนเองไม่เอะใจอะไรคิดว่ามาซักผ้าตามปกติ ตนไม่คิดอะไร จนกระทั่งช่วงเช้าได้ออกมาจากบ้าน พบกุญแจเครื่องซักผ้าถูกตัดและเงินในตู้ถูกขโมยไปแล้ว จึงไปดูกล้องวงจรปิด เพราะแค่รถจักรยานยนต์ที่มาตัดแม่กุญแจไว้แต่ไม่ได้นำเศษเงินออกไปเพราะหมาเห่า ต่อมาฝนตกหนักทำให้ไฟฟ้าดับ จึงไม่สามารถบันทึกภาพวิดีโอต่อไปได้ ส่วนรถกระบะสีขาวที่นำเงินจากตู้เครื่องซักผ้าไม่แน่ใจว่าเป็นพวกเดียวกันหรือไม่ เนื่องจากไฟดับพอดี จึงได้ภาพแค่คนตัดแม่กุญแจเครื่องซักผ้า

นางสาวสมควร รังแก้ว อายุ 60 ปี เพื่อนบ้านเปิดเผยว่าในวันที่เกิดเหตุนั้นเป็นช่วงเวลาที่ฝนตก ตนได้ยินเสียงหมาเห่า จึงวิ่งออกมาดูเห็นแต่เพียงรถจักรยานยนต์ที่ขับออกไปแล้ว ไม่รู้ว่ามาก่อเหตุตัดแม่กุญแจเครื่องซักผ้าจนกระทั่งเจ้าของบ้านมาเล่าให้ฟัง