+ภาพข่าว

ครอบครัวคุณปลื้มทำบุญครบรอบ 3 ปี การเสียชีวิตกำนันเป๊าะ

ที่บ้านแสนสุข (17 มิถุนายน 2565) ครอบครัวคุณปลื้ม นำโดย นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นางสติล คุณปลื้ม ประธานกลุ่มพัฒนาสตรีจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นางสาวจิราภรณ์ คุณปลื้ม รองประธานกรรมการบริหาร บางแสนโฮเทลกรุ๊ป นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางเข้าร่วมงานทำบุญครบรอบ 3 ปี การเสียชีวิตของนายสมชาย คุณปลื้ม หรือ “กำนันเป๊าะ”

ในช่วงเช้า นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้ให้การต้อนรับกลุ่มนักการเมือง นักการเมืองท้องถิ่น ทั่วทั้งจังหวัดชลบุรีที่เดินทางเข้าร่วมพิธีทำบุญในครั้งนี้ อาทิ นายชาญยุทธ เฮงตระกูล อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายรัฐกิจ เฮงตระกูล สมาชิกพรรคเพื่อไทย ตลอดชีพ นายสุวัฒน์ชัย อัญชลีวิวัฒน์ คหบดีเมืองพัทยา ดร.มาย ไชยนิตย์ อดีตนายกเทศฒนตรีเมืองหนองปรือ นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ ว่าที่รองนายกเมืองพัทยา นายมาโนช หนองใหญ่ ว่าที่รองนายกเมืองพัทยา นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล ว่าที่ร้อยตรี จเรวัฒน์ ชินวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง นายมีชัย อินทร์พิทักษ์ ประธานที่ปรึกษาคณะผู้บริหารเมืองหนองปรือ นายไพรัตน์ ไตรศุภโชค นายกเทศมนตรีตำบลห้วยใหญ่ นายไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีเขตรอุดมศักดิ์ ร่วมพิธีทำบุญครบรอบ 3 ปีการเสียชีวิตนายสมชาย คุณปลื้ม ซึ่งในช่วงเช้าทางครอบครัวคุณปลื้มได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป มาเจริญพระพุทธเพื่อความเป็นสิริมงคล นำโดยพระเทพชลธารมุณี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ทั้งนี้หลังพระสงฆ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์เสร็จสิ้น ทางครอบครัวได้ร่วมถวายภัตราหารเพลตามลำดับ จากนั้นแขกผู้มีเกียรติได้ร่วมกันรับประทานอาหารที่ทางครอบครัวคุณปลื้มได้จัดเตรียมไว้

สำหรับงานทำบุญครบรอบ 3 ปีการเสียชีวิต นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ นอกจากจะเป็นการอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานต่างๆ กับครอบครัวคุณปลื้มอีกด้วย นอกจากจะมีการเลี้ยงอาหารแก่ผู้มาร่วมงาน ที่มีร้านอาหารจำนวนมากมาร่วมออกร้านแล้ว ยังมีการแจกเสื้อสกรีน กลุ่มพลังบ้านใหญ่ โดยมีหน้า “กำนันเป๊าะ” สกรีนติดด้านหลังเสื้อ แก่ผู้ที่มาร่วมงานในวทุกคนอีกด้วย

ทั้งนี้ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ เป็นนักการเมือง นักธุรกิจในจังหวัดชลบุรี ถือเป็นผู้กว้างขวางในเขตภาคตะวันออก ในอดีตเคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ที่มีผลงานมากมายจนทำให้ชลบุรีเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ ด้านครอบครัว สมรสกับนางสติล คุณปลื้ม มีบุตรธิดาร่วมกัน 5 คน

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2562 กำนันเป๊าะได้เสียชิตลงอย่างสงบ ในเวลา 03.00 น.ด้วยโรคมะเร็ง สำหรับปีนี้ถือว่าเป็นการจากไปปีที่ 3 ของกำนันเป๊าะ ทางครอบครัวคุณปลื้มยังคงรำลึกถึงและร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้อย่างต่อเนื่องทุกปี บรรยากาศการทำบุญในปีนี้พบว่าเป็นไปด้วยความอบอุ่น.

ศศิร์พัฒกรณ์ – ข่าว/วรัญญา – ภาพ