วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
Latest:
+ชุมชนตำรวจ

โครงการชุมชนยั่งยืน พัทยาใต้ พัฒนา แก้ไขปัญหายาเสพติด

ตามที่สํานักงานตํารวจแห่งชาติ กําหนดให้มีโครงการดําเนินงาน ชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยให้ดําเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนพัทยาใต้พัฒนา เพื่อเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้น จากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไข และการบําบัดยาเสพติด โดยการมีส่วนร่วมของคนในหมู่บ้าน ชุมชน และเพื่อสร้างรูปแบบการ ดําเนินงานในหมู่บ้าน ชุมชนเข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 น.ส.ภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เรือตรี ปราโมช ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา สาธารณสุข ชุมชนพัทยาใต้ พัฒนา ร่วมพิธีเปิดโครงการดําเนินงาน ชุมชนการเคหะยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ชาติแบบครบ วงจร โดยสถานีตํารวจภูธรเมืองพัทยา ได้พิจารณาคัดเลือกชุมชนพัทยาใต้พัฒนา ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าร่วมโครงการฯ ในปีนี้ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน ป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด และเป็นชุมชนต้นแบบให้กับชุมชนอื่นๆ

โดยมุ่งเน้นความร่วมมือกับผู้นำชุมชน ให้ช่วยแจ้งเบาะแส จับกุมผู้ค้า ลดจำนวนผู้เสพ รวมถึงบำบัดกลุ่มผู้เสพกลับคืนสังคม จัดกิจกรรมป้องกันไม่ให้กลับไปเสพอีก หากประชาชนมีเบาะแสสามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ประจำชุมชน เจ้าหน้าตำรวจที่อยู่ใกล้เคียง หรือเบอร์ 191 ได้ทันที.