+ชุมชนสาธารณสุข

สธ.บางละมุง ทยอยฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาส้ม เข็ม 2 หลังเปิดภาคเรียนตามปกติ

ที่ โดมโรงเรียนบ้านบางละมุง นายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุขอำเภอบางละมุง (สธอ.บางละมุง) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สธอ.บางละมุง เจ้าหน้าที่อสม. และ เจ้าหน้าที่จาก รพ.สต.ในพื้นที่ ร่วมให้บริการจัดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ฝาสีส้ม เข็มที่ 2 ให้กับเด็กนักเรียน อายุ 5-11 ปี จำนวน 5 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนวัดสุกรีย์บุญญาราม, โรงเรียนวัดหนองเกตุน้อย, โรงเรียนบ้านสันติคาม, โรงเรียนวัดทุงกราด และโรงเรียนนาวัง เพื่อเป็นการเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ หลังเปิดเรียนในรูปแบบออนไซต์ 100% ตามประกาศของกระทรวงศึกษาธิการที่ให้ทุกโรงเรียนกลับมาเปิดการเรียนการสอนตามปกติตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการ Thai Stop Covid Plus (TSC+) โดยมีผู้ปกครอง และครูในแต่ละโรงเรียน นำนักเรียนเข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ฝาส้ม เข็มที่ 2 อย่างต่อเนื่อง

นายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุขอำเภอบางละมุง กล่าวว่า สำหรับในอนาคตหลังฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียนเข็ม 2 ครบแล้ว จะมีการขยายฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในเข็ม 3 ให้กับเด็กนักเรียนอีกด้วย

ทั้งนี้ปัจจุบันเด็กนักเรียนในสังกัดพื้นที่อำเภอบางละมุงได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ฝาส้มไปแล้วกว่า 90% จากจำนวนนักเรียนที่จะต้องได้รับวัคซีนไฟเซอร์ฝาส้มรวม 15,000 คน ในกลุ่มอายุ 5-11 ปี โดยจะได้รับบริการฉีดวัคซีนทุกโรงเรียนและในเดือนมิถุนายน 2565 ทางสาธารณสุขอำเภอบางละมุงจะให้บริการฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียนอายุ 5-11 ปี ที่โดมโรงเรียนเทศบาลเมืองหนองปรือ รวม 3,000 คน