+อาชญากรรม

ฉาวไม่หยุด!กลุ่มสาวสองเร่เสนอขายบริการนักท่องเที่ยวอินเดีย ก่อนอาศัยทีเผลอปลดสร้อยคอทองกว่าครึ่งแสน หนีลอยนวล

เวลา 03.30 น วันที่ 21 พ.ค.2565 พ.ต.ต.หญิง ธัญญา อุดทอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกคนร้ายปลดสร้อยคอทองเค มูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท แล้วหลบหนีไป จึงสั่งการให้ตำรวจสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ หน้าห้างไมค์ช้อปปิ้งมอลล์ ถนนสายชายหาดพัทยากลาง เขตพื้นที่เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบ MR.Santosh gunda อายุ 40 ปี สัญชาติอินเดีย พร้อมกลุ่มเพื่อนๆ สัญชาติเดี๋ยวกัน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมบอกตำรวจว่าถูกคนร้ายปลดสร้อยคอทองเค มูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท หลบหนีไป

MR.Santosh gunda (ผู้เสียหาย) ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมเพื่อนมาเที่ยวเมืองพัทยา โดยเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้ จากนั้นได้พากันมาเดินชมแสงสีเสียงในเมืองพัทยา แล้วกำลังจะกลับที่พัก เดินมาถึงจุดเกิดเหตุ ระหว่างที่เดินอยู่นั้น ได้มีกลุ่มคนร้ายจำนวน 2-3 คน แต่งตัวคล้ายกับผู้หญิง เดินข้ามมาสอบถามเสนอขายบริการทางเพศ ก่อนที่อีกคนเข้ามากอดคลอเคลีย ตอนแรกยังไม่ทราบว่าถูกก่อเหตุปลดสร้อยคอทองเคไป มารู้อีกทีจะถึงที่พักแล้ว จึงชวนเพื่อนออกตามหามาจุดเกิดเหตุแต่ก็ไม่พบตัวคนร้าย จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ เพื่อให้ช่วยติดตามผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีด้วย

เบื้องต้น พ.ต.ต.หญิง ธัญญา อุดทอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา ได้ลงบันทึกประจำวันได้เป็นหลักฐาน ก่อนจะได้ส่งตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ออกหาข่าว เพื่อติดตามสาวประเภทสองแก็งนี้ มาดำเนินคดีให้ได้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นับตั้งแต่รัฐบาลเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตั้งแต่1 พ.ค.เป็นมา มีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่มาเที่ยวเมืองพัทยาเจอพฤติกรรมของมิจฉาชีพที่คาดว่าเป็นกลุ่มสาวประเภทสอง เข้ามาตีสนิทและฉวยโอกาสปลดสร้อยคอทองคำไปแล้วหลายราย แต่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้เลย.