วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
Latest:
+ชุมชนตำรวจ

ตำรวจท่องเที่ยวตั้งจุด พร้อมดูแลนทท.หลัง ศบค.คลายล็อกสถานบริการ

ตามที่ ศบค.ชุดใหญ่ ประกาศคลายล็อกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โรคโควิด-19) โดยปรับระดับพื้นที่เฝ้าระวังโรคทั่วประเทศ เหลือแค่พื้นที่สีเหลืองและสีฟ้า ขยายเวลาดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านที่มีสัญลักษณ์ SHA/SHA+ ได้ถึงเที่ยงคืนทั่วประเทศ ลดวันกักตัว การจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม ยกเลิกระบบเทสแอนด์โก เปิดเรียนแบบ On-Site มีผลตั้งแต่วันที่1พ.ค.2565 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นวันแรกของการคลายล็อกมาตรการฯ ดังกล่าวข้างต้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางเข้ามาในเมืองพัทยาเพิ่มขึ้นอย่างผิดหูผิดตา ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุด วันแรงงานแห่งชาติ จึงทำให้เมืองพัทยากลับมาดูคึกคักอีกครั้ง ส่วนสถานบริการก็เริ่มทยอยเปิดให้เข้าใช้บริการกันมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน พ.ต.ต.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 บก.ทท.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว อาสาสมัครต่างชาติ มาตั้งจุดอำนวยความสะดวก ป้องกันเหตุ ภายในถนนคนเดิน วอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้

พร้อมออกเดินตรวจตราสถานประกอบการ ที่เปิดให้บริการแล้ว กำชับเกี่ยวกับการดูแล ต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งเกี่ยวกับร่างกาย และทรัพย์สิน โดยขอความร่วมมือจากกลุ่มการ์ดที่ดูแลร้าน ให้ช่วยเป็นหูเป็นตา หากมีเหตุร้าย เหตุฉุกเฉินให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่นำกำลังมาระงับเหตุในทันที เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเมืองพัทยาด้วย