+ชุมชนตำรวจท่องเที่ยว

ตร.ทท.มั่นใจความปลอดภัยวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา หลังรัฐผ่อนปรนเดินทางเข้าประเทศ-ขยายเวลาดริ๊งค์ในร้านถึงเที่ยงคืน เริ่ม 1 พ.ค.นี้

พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 (สว.ส.ทท 4 บก.ทท.1 ) เปิดเผยถึงความพร้อมการดูแลนักท่องเที่ยวถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา ว่า หลังจากที่รัฐบาลมีการผ่อนปรนมาตรการเข้าประเทศ ยกเลิก ‘เทสต์ แอนด์ โก และขยายเวลาดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึงเที่ยงคืนทั่วประเทศ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยจะเริ่มในวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 อีกทั้งตั้งแต่วันที่ 28 เมษายนนี้ สภ.เมืองพัทยาจะมีการปิดถนนวอล์คกิ้งสตรีท ตั้งแต่เวลา 19.00 น ไปจนถึงเวลา 06.00 น.วันรุ่งขึ้น ซึ่งห้ามรถเข้าโดยเด็ดขาด เพื่อเปิดพื้นที่ให้ถนนคนเดินที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองพัทยากลับมามีสีสันอีกครั้ง หลังผู้ประกอบการได้ปิดกิจการชั่วคราว จากผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19 ยานานกว่า 2 ปี เพื่อให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวกลับมามีชีวิตชีวา เหมือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้คาดว่ามาตรการผ่อนคลายที่รัฐบาลได้ผ่อนปรน จะส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวยังพื้นที่เมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ตำรวจท่องเที่ยวจึงมีการเตรียมความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่และบูรณาการร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้องในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว โดยได้มีการจัดกำลังสายตรวจตรวจท่องเที่ยว สายตรวจจักรยาน ในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ภายในถนนถนนวอล์คกิ้ง สตรีท พร้อมทั้งนี้ยังได้มีการจัดกำลังสายตรวจออกปราบปรามผู้ที่ไม่หวังดีจะเข้ามาก่อเหตุในถนนคนเดินถนนวอล์คกิ้งสตรีท

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้รับความสะดวกสามารถเข้ามาร้องเรียนหรือสอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยวได้ที่โต๊ะอำนวยการตำรวจท่องเที่ยวภายในถนนถนนวอล์คกิ้ง สตรีท อีกทั้งสามารถแจ้งเหตุได้ที่สายด่วน 1155 และที่แอพพลิเคชั่น Tourist Police I Lert You ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการแจ้งเหตุ สำหรับนักท่องเที่ยว ในประเทศไทย สามารถกดขอความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวได้โดยการส่งข้อมูลส่วนตัว ภาพถ่าย เวลาเกิดเหตุ และตำแหน่งที่เกิดเหตุ ไปยัง War Room ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว คอยรับเรื่องตลอดเวลา 24 ชั่วโมง และจะประสานงานส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เข้าช่วยเหลือ และให้บริการได้ทันที