+กาชาดภาพข่าว

ทต.ตะเคียนเตี้ยร่วมกับรพ.บางละมุง เปิดรับบริจาคโลหิต หลังสถานการณ์คลังโลหิตเข้าขั้นวิกฤต

ที่เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย ข้าราชการ ประชาชน ต่างเดินทางมาร่วมบริจาคโลหิต ในโครงการเปิดรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ เป็นความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลบางละมุง กับเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย และผู้ที่ประสบอุบัติเหตุที่มีความต้องการในการใช้เลือด ซึ่งสถานการณ์คลังเลือดของโรงพยาบาลบางละมุง ปัจจุบันเข้าขั้นวิกฤต จนถึงขนาดที่ผู้ป่วยที่ต้องการใช้เลือดต้องหาเลือดเพื่อใช้ในผ่าตัดเอง ส่วนบางรายที่ประสบอุบัติเหตุ ต้องระดมเลือดจากคนใกล้ชิด เพื่อนฝูง ญาติสนิท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมาโรงพยาบาลบางละมุง ได้ประสานความร่วมมือยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ในการขอรับบริจาคโลหิต ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมรับบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย ที่พนักงานเทศบาลฯ ตบเท้าร่วมบริจาคโลหิตกันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับข้อดีในการบริจาคโลหิตมีมากมาย อาทิ ลดอาการป่วย ทั้งโรคหัวใจ และการเกิดมะเร็ง นอกจากนี้ยังช่วยให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ระบบต่างๆ ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส โดยไม่ต้องพึ่งวิตามิน หรืออาหารเสริมใดๆ ซึ่งเราสามารถบริจาคเลือดได้ในทุกๆ 3 เดือน สำหรับผู้ชาย และสำหรับผู้หญิงในทุกๆ 6 เดือน โดยที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ นอกจากจะได้บุญแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ร่างกายได้สร้างเม็ดเลือดใหม่มาทดแทนได้เร็วขึ้น ซึ่งเม็ดเลือดใหม่ที่สร้างขึ้นมาทดแทนนั้น จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย.