วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
Latest:
+กปภ.ชุมชน

กปภ.ศรีราชา มั่นใจหน้าร้อนปีนี้ไม่ขาดน้ำ หลังใช้ระบบ key man warroom ช่วยกันดูแลน้ำในระยองและชลบุรี

นายจตุพร อิ่มสำราญ ผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาค สาขาศรีราชา เปิดเผยว่าการประปาส่วนภูมิภาค ศรีราชา สามารถผลิตน้ำให้เพียงพอ ซึ่งเราได้รับการสนับสนุนจากกรมชลประทาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆช่วยการบูรณาการโดยใช้เรียกว่า keyman warroom ช่วยกันดูแลน้ำอุปโภคบริโภค ในจังหวัดระยองและชลบุรีให้มีน้ำเพียงพอ เพราะว่าเรามีท่อน้ำดิบเชื่อมถึงกันระหว่างระยองและชลบุรีแล้ว

ปีนี้ค่อนข้างจะค่อนข้างจะดีกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งเราจะเห็นว่าในช่วงเดือนเมษายน ยังมีฝนอยู่ ขอให้มั่นใจได้ว่าในส่วนของน้ำดิบมีเพียงพอในการผลิตน้ำประปา ที่จะรองรับในอนาคต เพราะเราเป็นหนึ่งในพื้นที่อำเภอศรีราชา ที่เป็นพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี มีการเจริญเติบโตของพื้นที่ จึงต้องสร้างเสถียรภาพในการผลิตน้ำประปา และสามารถส่งจ่ายให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการเสริมสร้างการพัฒนาคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชน และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ตอบสนองความต้องการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากการขยายตัวของชุมชน

นายจตุพร ยังกล่าวอีกว่า ได้วางแผนในการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำประปาปลายปีนี้น่าจะได้ปริมาณน้ำประปาเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 400 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง และในอีก 4-5 ปีถัดไป เรามีแผนเพิ่มกำลังการผลิตอย่างน้อย 4,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ขอให้มั่นใจได้ว่าเรามีน้ำเพียงพออย่างแน่นอน.