วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

คนร้ายลอบงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดเขาน้ำซับแหลมฉบัง กวาดพระเครื่องดัง-เงินโบราณเกลี้ยงตู้ คาดฝีมือคนคุ้นเคยเข้าออกวัด

ชลบุรี (23 เม.ย.2565) ร.ต.ท.ปะรัตถกร ศรีบุญเรือง ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบังรับแจ้งจากพระอธิการละมัย สิทธิ์โธ อายุ61ปี เจ้าอาวาสวัดเขาน้ำซับ ม.6 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สิ่งของภายในกุฏิเจ้าอาวาส ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังชุดสืบสวนสภ.แหลมฉบัง

ที่เกิดเหตุภายในกฏิเจ้าอาวาส ซึ่งตั้งอยู่ด้านในวัดด้านหลังติดเขาน้ำซับ ซึ่งเป็นที่เปลี่ยวปลอดสายตาจากพระลูกวัด จากการตรวจสอบตู้เก็บของ ภายในห้องพบว่าพระสมเด็จที่เจ้าอาวาส ติดต่อคนมาซื้อในราคา 2 ล้านบาท และกำลังนัดหมายกันมาดู และพระกริ่งเนื้อทองคำ เหรียญพระเกจิอาจารย์ดังอื่นๆ อีกกว่า 30 เหรียญ ที่เก็บรวบรวมไว้เป็นพวงถูกคนร้ายลักขโมยไปจนเกลี้ยง นอกจากนี้ยังมีเงินเหรียญโบราณที่เก็บใว้จำนวนหนึ่ง ถูกคนร้ายกวาดเอาไปด้วย ตำรวจตรวจสอบรอบๆ กุฏิไม่พบร่องรอยงัดแงะหน้าต่างประตูมีเพียงประตูห้องเก็บของด้านในที่คนร้ายงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สิน

เบื้องต้นตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานมาเก็บรอยนิ้วมือแฝงเพื่อติดตามคนร้ายที่คาคว่าน่าจะคุ้นเคยเข้าออกวัดเป็นอย่างดี รวมทั้งคนงานก่อสร้างในแคมป์ที่ตั้งอยู่ใกล้วัด เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป