อาชญากรรม

สาววีนแตกทะเลาะพ่อค้าส้มตำ ก่อนคว้ามีดอีโต้ไล่ฟัน-พังร้าน นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2565 ร.ต.อ.เชาวลิตร สุวรรณมณี รองสวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดที่ริมถนนเลียบชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวแตกตื่น นายโกวิทย์ กอธวัช อายุ 40 ปี น.ส.อุมาพร ใชยพิศ อายุ 27 ปี พ่อค้า แม่ค้าส้มตำ อยู่ในอาการหวาดกลัว ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นผู้หญิงสวมเสื้อสีแดง กางเกงขาสั้นสีเขียว เดินหนีมาอยู่ด้านหน้าวอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็โวยวาย ด่าทอ ใช้เท้าถีบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้เวลาเกือบ 20 นาที จึงสามารถควบคุมตัวไป สภ.เมืองพัทยา

จากการเปิดเผยของ นายโกวิทย์ และน.ส.อุมาพร พ่อค้าแม่ค้าส้มตำ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุมาหาเรื่องที่ร้าน เถียงกันไปมา ผู้ก่อเหตุจึงชักมีดขึ้นมาแทงใส่ นายโกวิทย์ แต่ไม่โดน ผู้ก่อเหตุยังไม่พอใจ คว้ามีดอีโต้ที่ร้านไล่ฟัน ทุกคนต้องพากันวิ่งหลบหนีเอาตัวรอด ไม่หนำใจผู้ก่อเหตุยังพังข้าวของที่ร้านแล้วเดินหนีไป หลังเกิดเหตุจึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่ามีพลเมืองดีบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ เป็นการโต้เถียงกันระหว่างพ่อค้าแม่ค้าส้มตำ ก่อนผู้ก่อเหตุเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 30-35 ปี ลักษณะคล้ายสติไม่สมประกอบ จะใช้มีดไล่แทงไล่ฟัน สร้างความตกใจให้กับนักท่องเที่ยวที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก