+ของแปลกชุมชน

เสี่ยศรีราชาใจถึงหอบเงินสด 2.5 ล้านบาท ซื้อ “เจ้าดวงเพชร” ควายเผือก อายุ 2 ปี 2 เดือน จากกำแพงเพชร นำไปขยายพันธุ์

ที่คอกควายฮาเล่ย์ หลังสวนน้ำบ่อวิน หมู่7 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2565 เวลา18.30น.นายชัยยงค์ รักทอง และนายอัมรินทร์ ศิริวรรณ หุ้นส่วนฟาร์มฮาเล่ย์ เดินทางไปรับมอบ “เจ้าดวงเพชร” จากงานเทศกาลควายไทยอุทัยธานีครั้งที่10 ที่จัดขึ้นที่จังหวัดอุทัยธานี หลังจากฟาร์มฮาเล่ย์ ตกลงซื้อขาย “เจ้าดวงเพชร” กับบ้านติ๊กควายไทย จังหวัดกำแพงเพชร ในราคา 2.5 ล้านบาท เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และนัดรับควายเผือก “เจ้าดวงเพชร” กันที่งานเทศกาลควายไทย ก่อนนำขึ้นรถกระบะเดินทางมาถึงคอกควายฮาเล่ย์ ในช่วงเย็นวันเดียวกัน

เจ้าของบ้านติ๊กควายไทย จังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า นายชัยยงค์ รักทอง และนายอัมรินทร์ ศิริวรรณ หุ้นส่วนฟาร์มฮาเล่ย์ ตามขอซื้ออยู่ประมาณเดือนเศษ จีงใจอ่อนยอมขาย “เจ้าดวงเพชร” ควายเผือกตัวนี้ให้ ในราคา2.5 ล้านบาท เนื่องจากเห็นว่าชื่นชอบควายไทยเหมือนกัน มีใจรักในการเลี้ยงควายจริง และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสายพันธุ์เจ้าดวงเพชร จึงตอบตกลงขาย “เจ้าดวงเพชร” ควายเผือกให้ แม้จะมีคนอื่นเคยให้ราคาสูงกว่านี้ แต่ตนเองก็ไม่ได้คิดจะขายให้

ด้านเจ้าของฟาร์มฮาเล่ย์ ทั้ง 2 คน เปิดเผยเหตุทึ่ทุ่มเงินล้านเพื่อซื้อ ”เจ้าดวงเพชร”เพราะเห็น “เจ้าดวงเพชร” ครั้งแรก ก็ชอบเลย เนื่องจากเจ้าดวงเพชรมีความสวยงามเข้าตามตำราควายไทยที่หายาก แถมมีสีเผือกยิ่งหายากไปใหญ่ ทำให้ต้องติดต่อเจรจาขอซื้อ “เจ้าดวงเพชร” จากเจ้าของบ้านติ๊กควายไทย จนเขายอมขายให้ในราคา 2.5 ล้านบาท

เจ้าของฟาร์มฮาเล่ย์กล่าวอีกว่า จากนี้จะนำ “เจ้าดวงเพชร” ควายเผือก ไปพัฒนาสายพันธุ์ควายไทยให้ดีที่สุด และได้รับปากเจ้าของเก่าว่าจะเลี้ยงดู “เจ้าดวงเพชร” ลูกชาย “เจ้ารุ่งเพ็ชร” พ่อพันธุ์ตัวหลักสิบล้านบาท ให้ดีที่สุด เพื่อพัฒนาต่อยอดสายพันธุ์ควายไทยพันธุ์แท้ ให้อยู่คู่กับท้องถิ่น เพราะหากเรายังย่ำอยู่กับที่พันธุ์ควายไทยแท้จะหมดไปจากประเทศไทยอย่างแน่นอน.