+อาชญากรรม

เตรียมเสนอผู้ว่าฯ ปิด ‘ร้านคาสโนวา’ ลอบเปิดให้บริการเกินเวลากำหนด ดำเนินคดีผู้ดูแลร้าน 3 ข้อหาหนัก

จากกรณีเมื่อเวลา 01.40น.วัน ที่ 27 มีนาคม 2565 ร.ต.อ.วุฒิการณ์ ปลอดโปร่ง รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา, ร.ต.อ.ยุทธนา เหลืองสกุล รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา ภายใต้นโยบายและข้อสั่งการของ พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา,พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา, พ.ต.ต.กองพล เดชะคำภู สวป.สภ.เมืองพัทยา สนธิกำลังตำรวจงานป้องกันและปราบปราม บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงชื่อ “คาสโนวา” เป็นร้านคาราโอเกะกึ่งผับ ตั้งอยู่ภายในซอยกอไผ่ พัทยาใต้ เขตเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่าลักลอบเปิดให้บริการฝ่าฝืน-เกินเวลาที่ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีกำหนด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ได้ดำเนินคดี นายมังกร สว่างจิตร ผู้ดูแลร้าน Casanova ( ร้านคาสโนวา) โดยกล่าวหาว่า
1.จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต
2.เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
3.ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 4/2565 ข้อ 2

ก่อนรวบรวมสำนวนส่งอำเภอบางละมุง เพื่อเสนอผู้ว่าฯชลบุรี ให้สั่งปิดสถานบริการแห่งนี้ อย่างถาวรต่อไป

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวด้วยว่า ตามที่ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี กำหนดเวลาการให้ปิดสถานบริการที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในเวลา 23.00น. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขอความร่วมมือสถานประกอบการ-ร้านเหล้า ที่เปิดประกอบการอยู่ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา ช่วยปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด หากมีสถานประกอบการ-ร้านเหล้าใดฝ่าฝืน จะดำเนินคดีตามข้อกฎหมายขั้นเด็ดขาด ก่อนรวบรวมสำนวนส่งอำเภอบางละมุง เพื่อเสนอผู้ว่าฯชลบุรี ให้สั่งปิดสถานบริการล โดยไม่มีข้อละเว้น