วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

ฉาวอีกแล้ว! การ์ดคุมสถานบันเทิงเมืองพัทยา ทำร้ายต่างชาติเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 22.58 น. วันที่ 27 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเกิดเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติ ถูกการ์ดดูแลสถานบันเทิงผลักออกจากร้านจนล้มหัวฟาดพื้น นอนได้รับบาดเจ็บอยู่กลางถนน บริเวณหน้าร้าน COBRA LOUNGE PATTAYA ถนนทัพพระยา ซอย 5 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุหน้าร้านพบว่ากระถางต้นไม้กระจัดกระจายเกลื่อน และมีกองเลือด นอกจากนี้ยังพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเลือดไหลออกมาจากศีรษะเป็นจำนวนมาก นอนจมกองเลือด เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพัทยา จึงเข้าระงับเหตุ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่ง รพ. รักษาต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่ถ่ายภาพอยู่นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้เข้ามากันไม่ยอมให้ถ่ายสร้างความงุนงงให้กับผู้สื่อข่าวเป็นอย่างมาก และขณะเดียวกันผู้บาดเจ็บกำลังนอนรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาปฐมพยาบาลอยู่นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินไปดึงแขนของนักท่องเที่ยวเพื่อให้ลุกขึ้น แต่ด้วยความเจ็บปวดนักท่องเที่ยวได้ร้องจนเสียงหลงออกมา

อย่างไรก็ตาม ภาพเหตุการณ์ความรุนแรงจากการ์ดคุมสถานบันเทิงเมืองพัทยา เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ก็เคยเกิดเหตุการณ์ พนักงานรักษาความปลอดภัยของตลาดทรีทาวน์ แหล่งรวมสถานบันเทิงชื่อดัง ภายในซอยบัวขาว-พัทยากลาง ชกนักท่องเที่ยววัยชรา จนล้มหัวฟาดได้รับบาดเจ็บมาแล้ว

กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นอีกครั้งในครั้งนี้ จึงอยากวอนขอผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เร่งแก้ปัญหาเพิ่มมาตรการลงโทษให้หนัก ต่อสถานบริการ-และผู้กระทำผิด เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี รวมถึงความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาด้วย

อธิบดี บุญชารี รายงาน