อาชญากรรม

แจ้งข้อหา 6 โจ๋ ทำร้ายคนเรือเกาะล้าน

หลังจาก พ.ต.ต.ไชยณรงค์ ทองอินทร์ สวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ ได้ควบคุมกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 21 ราย แบ่งเป็นชาย 13 คน หญิง 8 คน มาสอบสวนยัง สภ.เมืองพัทยา หลังจากมีเรื่องทะเลาะวิวาทและรุมทำร้ายคนเรือที่เกาะล้าน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเจ็บเล็กน้อยอีก 3 ราย โดยจากการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดจากกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด พบมีสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน และประเภทเคตามีน จำนวน 19 ราย เป็นชาย 11 ราย และหญิง 8 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาเวลา 12.30 น.วันที่ 3 ม.ค.63 นายจีรกฤต จำเริญจิตต์ อายุ 48 ปี เจ้าของผู้ประกอบการเรือเจ็ทสกีเกาะล้าน และบุตรชาย นายนิวัฒน์ จำเริญจิตต์ อายุ 25 ปี เดินทางเข้าให้ปากคำต่อ พ.ต.ต.สายใจ ค้ำจุลลา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุได้มาเช่าเจ็ทสกี จำนวน 4 ลำ กับนายนิวัฒน์ แต่เรือเจ็ทสกีมีเพียง 3 ลำ นายนิวัฒน์ จึงบอกให้รอก่อนสักพัก กลุ่มวัยรุ่นจึงถ่ายรูปเล่น ก่อนทำท่าจะปลดเชือกสมอเรือ นายนิวัฒน์ จึงบอกกล่าวให้ลงมาจากเรือ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจ เข้ามารุมทำร้าย นายนิวัฒน์ จึงวิ่งหลบหนีก่อนโทรแจ้งนายจีรกฤต ผู้เป็นพ่อ

ด้าน นายจีรกฤต หลังจากได้รับแจ้งจากบุตรชาย จึงรีบขับขี่จยย.ติดตามมาพร้อม นายประมวล คล้ายเสม อายุ 41 ปี ลูกน้องคนเรือ และหลานชายอีก 1 คน เพื่อมาสอบถามว่าทำไมถึงทำร้ายบุตรชาย กระทั่งพบกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวขับขี่รถจยย.อยู่ จึงเรียกให้จอดเพื่อพูดคุย แต่กลุ่มวัยรุ่นไม่พูดพร่ำทำเพลง คว้าก้อนหิน ไม้ เหล็ก ที่อยู่ริมทางวิ่งไล่ตีและทำร้ายพวก นายจีรกฤต จนได้รับบาดเจ็บ

จากนั้น นายจีรกฤต นายนิวัฒน์ และหลานชาย วิ่งหลบหนีขึ้นรถสองแถว แต่ นายประมวล ลูกน้องคนเรือหนีไม่ทันถูกก้อนหินทุบหัว และโดนเหล็กตี รวมทั้งรุมเตะจนสลบ ภายหลัง นายจีรกฤต จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคนบนเกาะช่วยควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไว้ได้สำเร็จ ซึ่ง นายประมวล ได้รับบาดเจ็บสาหัสพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เมืองพัทยา

จากการสอบสวนและยืนยันจากผู้เสียหาย พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นแก่วัยรุ่นชาย จำนวน 6 ราย ส่วนผลการตรวจสารเสพติดนั้น ทางโรงพยาบาลได้ส่งผลตรวจยืนยันกลับมา ผลปรากฎว่า มีผู้ใช้สารเสพติดประเภทเคตามีน เป็นชาย จำนวน 2 ราย จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนวัยรุ่นชายหญิงรายอื่นได้ทำประวัติไว้ก่อนปล่อยตัวกลับที่พัก หากพบมีความผิดจะเรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวและดำเนินคดีต่อไป.