อาชญากรรม

ตำรวจคุมแก๊งโจ๋21รายสอบสวน หลังรุมทำร้ายคนเรือเกาะล้านเจ็บสาหัส พบฉี่ม่วง 19 ราย

จากกรณีในโลกโซเชียลมีการแชร์เหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นจำนวนนับสิบคน ไปท่องเที่ยวที่เกาะล้าน ม.7 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนมีปากเสียงทะเลาะวิวาทและรุมทำร้ายคนเกาะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเจ็บเล็กน้อยอีก 3 ราย ซึ่งมีชาวพัทยา และชาวโซเชียลเข้าแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 ม.ค.63 พ.ต.ต.ไชยณรงค์ ทองอินทร์ สวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ ได้ควบคุมกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 21 ราย แบ่งเป็นชาย 13 คน หญิง 8 คน มาสอบสวนยัง สภ.เมืองพัทยา

จากการสอบสวนหนึ่งในผู้ก่อเหตุให้การว่า พวกตนได้เดินทางมาจากจังหวัดสงขลาเพื่อมาท่องเที่ยวเกาะล้านช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยช่วงบ่ายของเมื่อวันที่ 2 ม.ค.63 ตนและกลุ่มเพื่อนได้ไปเช่าเรือเจ็ทสกีกับผู้ประกอบการเจ็ทสกีรายหนึ่งบริเวณหาดแสม เกาะล้าน โดยตกลงเช่าเรือจำนวน 4 ลำ ราคาลำละ 700 บาท รวม 2,800 บาท ซึ่งระหว่างรอตนและกลุ่มเพื่อนได้ถ่ายรูปเล่นบนเจ็ทสกี แต่ทางคนเรือกลับด่าทอและตำหนิไม่ให้ถ่าย พวกตนจึงขอยกเลิกและขอเงินคืน แต่ก็มีปากเสียงและทะเลาะวิวาทกันชุลมุนกันในที่สุด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดจากกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด ผลปรากฎว่ามีสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน และประเภทเคตามีน จำนวน 19 ราย เป็นชาย 11 ราย และหญิง 8 ราย พร้อมควบคุมตัวทั้งหมดไว้สอบสวนโดยละเอียดก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาในภายหลัง เนื่องจากต้องรอสอบสวนผู้เสียหายและผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจะเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนภายในวันนี้ต่อไป.