อาชญากรรม

หนุ่มบ่นปวดท้องทรมาน ยิงตัวตายคาบ้านพัก

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 5 มี.ค.2565 พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบเหตุ มีผู้ยิงตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดที่ บ้านเลขที่ 109/223 หมู่13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุภายในห้องนอน พบศพ นายอดิเทพ ปิ่นทอง อายุ 31 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน มีมุ้งกางคลุมเตียงอยู่ สภาพศพนอนหงาย มือขวาถืออาวุธปืนขนาด 11 มม. วางอยู่บริเวณท้อง ตรวจสอบพบบาดแผลถูกยิงที่ขมับขวา 1 นัด

สอบถาม นายทนงศักดิ์ ปิ่นทอง บิดาผู้ตาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ นายอดิเทพ ผู้ตาย ได้พูดตลอดว่า อยากตาย ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว โดยบอกว่า ตนเองเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และปวดท้องทรมานอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทางญาติได้พาตรวจ แต่ไม่พบสาเหตุของอาการป่วย คาดว่าเกิดจากที่ผู้ตายดื่มสุราเยอะ ต่อมาผู้ตายได้แอบไปซื้อปืนมาแล้ว 1 ครั้ง โดยบอกทางบ้านว่าจะยิงตัวตาย ตนได้เอาปืนซ่อน และบรรดาญาติ ได้คอยเตือน คอยห้ามอยู่ตลอด

กระทั่งช่วงบ่าย ผู้ตายได้โทรศัพท์มาสั่งเสีย หากเป็นอะไรไปให้ ยกทรัพย์สินบางส่วนให้น้องชาย และให้ขายเอาเงินไปทำศพ และก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้อยู่บ้านกับยาย โดยยายอยู่นอกบ้าน และผู้ตายนอนอยู่ในห้องเพียงลำพัง ก่อนที่ยายจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เมื่อไปดูก็พบศพดังกล่าว ส่วนอาวุธปืนนั้นเชื่อว่า ผู้ตายแอบไปซื้อมาอีก

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูป และบันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และจะนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.