+ชุมชนตำรวจท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่

ผกก.สภ.เมืองพัทยา เตรียมกำลังรับ 7 วันอันตราย เทศกาลปีใหม่

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยถึงมาตรการความปลอดภัยและความอุ่นใจให้นักท่องเที่ยวช่วงเทศปีใหม่ ช่วงวันที่ 28 ธันวาคม -3 มกราคม โดยสนธิกำลังตำรวจพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ค่อยเฝ้าตรวจตราอำนวยความสะดวก รวมถึงจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบแฝงตัวไว้ตามจุดเสี่ยงต่างๆ นอกจากนี้ยังมี การตั้งด่านตรวจสกัด บนถนนเส้นหลัก คือด้านหน้าห้างสรรพสินค้า บิ๊กซีพัทยาใต้ ค่อยป้องปรามเหตุ เกี่ยวกับความผิดทุกรูปแบบ โดยมุ่งเน้น เรื่องการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับขี่ยานพาหนะ อาวุธ และยาเสพติด

มาตรการต่างๆเหล่านี้ ทางเจ้าหน้าที่นั้นจะต้องควบคุมดูแลตามปกติอยู่แล้ว แต่เนื่องด้วยเป็นวันหยุดยาว และมีการจัดเทศกาล ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลังไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงต้องเพิ่มกำลังดูแลในส่วนของการจราจร จัดดูแลประชาชน รวมถึงด่านตรวจ ด้านเป่าเมา เพื่อบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำผิดอย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งฝากถึงผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็ขออย่าขับขี่ยานพาหนะ รวมถึงการจราจรที่อาจจะแออัดจากประชาชนที่เดินทางเข้ามาร่วมงาน ก็ขอให้ใจเย็นๆนิดนึง

นอกจากนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังได้มีนโนบายฝากบ้านไว้กับตำรวจ ผ่านแอปพลิเคชั่น OBS i-service โดยประชาชนสามารถโหลดแอปพิเคชั่น จากนั้นทำการลงทะเบียนด้วยชื่อ นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ กรอกรายละเอียด ถ่ายรูปหน้าบ้าน ระบุพิกัดที่อยู่ให้ชัดเจน ในส่วนของเจ้าหน้าที่นั้นก็จะ ติดตั้งแอปพลิเคชั่น POLICE 4.0 รอรับคำร้องจากผู้ที่อยู่อาศัยที่ลงทะเบียนไว้ จากนั้นจะสร้างคิวอาโค้ด ติดไว้ที่หน้าบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจตรา ก็จะรายงานผ่านทางมือถือ ด้วยแอปพลิเคชั่น OBS i-service เพื่อความอุ่นใจของประชาชนอีกช่องทาง