+ภาพข่าว

“ทักษิณ” ส่งพวงหรีด แสดงความอาลัย “อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข”

ที่ศาลาการเปรียญ ศาลา 3 วัดชัยมงคล (พระอารามหลวง) พัทยาใต้ (3 ธ.ค.64) นายชาญยุทธ เฮงตระกูล อดีต ส.ส.ชลบุรี พร้อมด้วย นายรัฐกิจ เฮงตระกูล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดชลบุรี เป็นตัวแทนนำพวงหรีดที่ตกแต่งด้วยดอกไม้สีขาวและดอกกุหลาบสีแดงประดับด้วยข้อความพื้นขาวตัวอักษรสีดำว่า “ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 23” มามอบให้กับครอบครัว “งามพิเชษฐ์” เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อการจากไปของ ดร.สันตศักย์ จรูญ งามพิเชษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ถึงแก่กรรมด้วยโรคติดเชื้อในปอด เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 สิริอายุรวม 80 ปี โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม เป็นตัวแทนรับมอบ

จากนั้นในเวลาค่ำคืน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานจุดธูปเทียนหน้ากระบะมุก พระพิธีธรรม สวดพระอภิธรรมในพระราชานุเคราะห์ ดร.สันตศักย์ จรูญ งามพิเชษฐ์ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง อดีตสมาชิกวุฒิสภา, นายอำนาจ เจริญศรี อธิการวิทยาลัยการปกครอง, นายเชาวลิต แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร, นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี, นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา คณะผู้บริหารเมืองพัทยา นักการเมืองท้องถิ่นและระดับประเทศ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำท้องถิ่น นักธุรกิจ ฯลฯ

สำหรับในค่ำคืนดังกล่าว เป็นพิธีธรรม สวดพระอภิธรรมในพระราชานุเคราะห์ ดร.สันตศักย์ จรูญ งามพิเชษฐ์ เป็นค่ำคืนที่ 3 โดยมีเจ้าภาพทั้งสิ้น 11 คณะ และในระหว่างวันที่ 4-5 ธันวาคม 2564 จะเป็นพิธีสวดพระอภิธรรมตามประเพณีโดยทั่วไป ส่วนพิธีพระราชทานเพลิงศพ ดร.สันตศักย์ จรูญ งามพิเชษฐ์ จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2564 ณ เมรุ วัดชัยมงคล (พระอารามหลวง)
ข่าว/ภาพ – สิริกิริยา