+ชุมชนตำรวจ

ตร.ชลบุรี เดินหน้าโครงการ “แก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนอย่างยั่งยืน”

ที่หมู่บ้านกลางสามัคคี ม.7 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี (12 พ.ย.64) นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ “ชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ” ตามนโยบายของรัฐบาล โดยมี พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดชลบุรี เข้าร่วม

พร้อมกันนี้ มีการร่วมลงนามความร่วมมือ (MOU) ระหว่างผู้นำชุมชนและผู้นำสถานศึกษา ต.โป่ง เพื่อไม่ให้ประชาชนในหมู่บ้านเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท ด้วยการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันปราบปรามยาเสพติดในเด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนผู้ใช้แรงงาน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ หยุดยั้งการแพร่ระบาดยาเสพติดในหมู่บ้าน ให้ลดน้อยลงจนถึงหมดสิ้นไป ร่วมกันควบคุมดูแลและทำลายขบวนการผู้ค้ายาเสพติดในหมู่บ้าน และสร้างความร่วมมือและความเข้มแข็งในการหยุดยั้งและป้องกันการแพร่ระบาดยาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชนอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สุขทัศน์ กล่าวว่า โครงการนี้มีหลายหน่วยงานร่วมบูรณาการด้วยกัน ตั้งแต่ตำรวจ จนท.สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าไปแสดงเจตนารมณ์ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหายาเสพติดชัดเจน

ในการนี้นายอำเภอบางละมุงยังได้สนับสนุนที่ตรวจปัสสาวะ จำนวน 400 ชุด แก่สภ.หนองปรือ โดยมี พ.ต.ท.กฤษณ์ มาสุข รอง ผกก.(ป.) เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปคัดกรองสารเสพติดในกลุ่มเสี่ยงต่อไป.