+covid-19ชุมชนท่องเที่ยว

ผู้ประกอบการร่มเตียงจอมเทียนโอดแม้ปลดล็อคแล้ว นักท่องเที่ยวยังไม่หนาแน่น

หลังศบค.ผ่อนปรนให้ผู้ประกอบการบางประเภทเปิดให้บริการประชาชนได้แล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานหลังตระเวนดูบรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่หาดจอมเทียน พัทยา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พบนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำและพักผ่อนไม่ค่อยคึกคักมากนัก จะหนาแน่นก็เพียงต้น ๆ หาดเท่านั้น บรรดาพ่อค้าหาบเร่ ต่างตั้งตารอคอยนักท่องเที่ยวมาอุดหนุนสินค้าอย่างมีความหวัง ส่งผลให้สภาพเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในภาพรวมยังคงไม่เหมือนในอดีต

น.ส.เมย์ชญา โสภา อายุ 37 ปี ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดจอมเทียน เปิดเผยว่า แม้จะเป็นช่วงวันเหยุดเสาร์-อาทิตย์ ลูกค้าก็ยังเบาบาง ซึ่งอาจจะเป็นเพราะหลาย ๆ คน ยังไม่มั่นใจกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดที่ยังไม่คงที่ กอปรกับหน้าที่เป็นหน้าฝน อีกทั้งเศรษฐกิจแบบรัดเข็มขัด ทำให้หลายคนต้องประหยัดค่าใช้จ่ายไม่เดินทางไปไหน

ดังนั้น สำหรับตนจึงเลือกที่จะเปิดร่มเตียงให้บริการนักท่องเที่ยวเฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์เท่านั้น พอมีรายได้วันละประมาณ 1,000 – 2,000 บาท โดยเฉพาะวันอาทิตย์จะมากเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่มากมายนัก ส่วนวันธรรมดาจะไม่มากางร่มเตียงเลย เพราะไม่มีนักท่องเที่ยว

นางสาวเมย์ชญา ให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับชายหาดบางแสนที่มีนักท่องเที่ยวทะลักเข้าเต็มพื้นที่ทุกเสาร์ อาทิตย์ ว่า เป็นเพราะสถานที่ใกล้เคียงกับ กทม.และปริมณฑล เดินทางได้สะดวก อีกทั้งบางแสนมีที่จอดรถ 2 ฝั่งสามารถซ้อนเลนได้ ในขณะที่ชายหาดจอมเทียนที่จอดรถแคบและชายหาดยาวกว่า นักท่องเที่ยวเลยดูประปราย ไม่กระจุกเหมือนบางแสน

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ไม่ได้หวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาใช้บริการ เพราะตนก็ยังไม่มั่นใจในความปลอดภัยการแพร่ระบาดของโควิดจากนักท่องเที่ยว ก็ได้แต่หวังว่าให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาใช้บริการมากๆ เพียงพอมีรายได้หล่อเลี้ยงตนและครอบครัว.