อาชญากรรม

หนุ่มซิ่ง BMW S1000 RR ชนท้ายรถกระบะไฟลุกท่วม เสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 08:30น. วันที่ 17 กันยายน 2564 พ.ต.ท. นิติภูมิ บุตรวงศ์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรห้วยใหญ่ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบที่ปากทางเข้าวัดยางใหญ่ บนถนนสายชากแง้ว หมู่ 8 บ้านทุ่งละหาน ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบิ๊กไบค์ชนท้ายรถกระบะจนไฟลุกท่วมมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ในที่เกิดเหตุพบศพนายธนวรรน์ เย็นใจ อายุ 31 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนถนน ใกล้กันพบรถบิ๊กไบค์ BMW S1000 RR หมายเลขทะเบียน สบล-2 จังหวัดกรุงเทพมหานครฯ พลิกคว่ำอยู่บนถนน ในสภาพถูกไฟไหม้ ได้รับความเสียหายทั้งคัน ห่างไปอีกเล็กน้อยพบรถยนต์กระบะอีซูซุดีแม็กสีขาว หมายเลขทะเบียน ขต-153 จังหวัดชลบุรี ได้ความเสียหาย ฝาท้ายกระบะพังยับ จอดอยู่ไหล่ทาง จึงได้ถ่ายรูปลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม นางสาวสาวอังสุมาลิน ดวงดี อายุ 31 ปี คนขับรถยนต์กระบะอีซูซุดีแม็ก ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกจากบ้านพักที่อยู่ในเขตรอยต่อจังหวัดระยอง พร้อมเพื่อนหนุ่ม เพื่อเดินทางไปฉีดวัดซีน “ซิโนฟาร์ม” ที่สนามกีฬาในร่ม ซอยชัยพฤกษ์เมืองพัทยา โดยได้เข้ามาทางด้านหลังชากแง้ว ถนน 331 มาถึงจุดเกิดเหตุได้ตีไฟเลี้ยวขวา เลี้ยวเข้าซอยวัดยางใหญ่ โดยไม่เห็นว่ารถบิ๊กไบค์ ขับมาทางไหน รู้แต่ว่าได้ยินเสียงมีอะไรเข้ามาชนที่ด้านท้ายรถอย่างแรง จึงจอดรถลงมาดู จึงรู้ว่ารถบิ๊กไบค์ได้เข้ามาชนที่ด้านท้ายรถจนไฟลุกท่วม และมีผู้เสียชีวิดเป็นชายไทย 1 ราย จึงรีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ต่อมาเพื่อนของผู้ตายเดินทางมาที่เหตุเกิด โดยบอกว่าผู้ตายเป็นเจ้าของร้านขายอะไหล่รถบิ๊กไบค์ซิ่งแห่งหนึ่ง ในอำเภอสัตหีบ ก่อนเกิดเหตุไม่ทราบว่าผู้ตาย ได้เดินทางออกมาจากที่ใด และกำลังจะไปไหน เพียงแต่มีเพื่อนโทรมาบอก จึงได้เดินทางออกมาดูเท่านั้น

ในเบื้องต้น พ.ต.ท. นิติภูมิ บุตรวงศ์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรห้วยใหญ่ ได้แจ้งให้หน่วยกู้ภัยฯ นำศพนายธนวรรน์ เย็นใจ ไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนนางอังสุมาลิน ดวงดี ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะอีซูซุดีแม็ก รถคู่กรณี ได้เชิญตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรห้วยใหญ่ เพื่อสรุปหาข้อเท็จจริงของสาเหตุ ของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งต่อไป