วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Latest:
อาชญากรรม

สะเทือนใจ! เขียนป้ายสาปแช่งคนวางยาฆ่าหมา นักมวยดัง “มาวิน พุ่มพันธ์ม่วง”

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสุนัขถูกวางยาตาย เหตุเกิดที่ภายในซอยเขาตาโล 10 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อไปตรวจสอบพบสุนัขพันธุ์ โกลเด้น ลาบราดอร์ สีดำ เพศผู้ อายุประมาณ 8 เดือน และพันธ์พิบูลผสม เพศเมีย อายุ 5 เดือน นอนตายอยู่หน้าบ้าน ในสภาพน้ำลายฟูมปาก ตัวแข็งทื่อ ข้างกันพบถุงสารเคมี สีฟ้า ไม่ทราบชนิด นอกจากนี้ยังพบเนื้อไก่สดคลุกสารเคมีตกอยู่ริมรั้วบ้าน โดยเจ้าของสุนัขยังอยู่ในอาการเสียใจ พร้อมเขียนป้ายสาปแช่งติดไว้ด้านหน้าบ้าน ระบุใจความ “คนใจร้าย วางยาหมา ขอให้มึงตายเหมือนหมา ขอให้มึงรับกรรมตายตามหมา” สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ซึ่งเป็นคนเลี้ยงสุนัขเหมือนกันเป็นอย่างมาก

สอบถามนายนาวิน มีคุณ อายุ 21 ปี หรือ วัน มาวิน พุ่มพันธ์ม่วง นักมวยดังที่เคยคว้าแชมป์ รุ่น 105 ปอนด์ ที่เวทีราชดำเนิน อยู่ในอาการเสียใจร้องไห้ ว่าพบสุนัขที่เลี้ยงตั้งแต่เล็ก 3 ตัวถูกวางยาเบื่อ โดยสองตัวที่ตายนั้นทุกคนพยายามช่วย โดยใช้ไข่กรอกปากแล้ว แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตสุนัขทั้งสองตัวไว้ได้ ส่วนอีก 1 ตัวยังหาไม่พบ ซึ่งตนเองไม่รู้เป็นฝีมือใคร และก็ไม่ทราบเหตุผลว่าทำไปเพื่ออะไร ทั้งที่สุนัขทั้งสามตัวไม่ได้ดุร้ายอะไร เพียงแต่ชอบเห่าคนแปลกหน้าเท่านั้น

ต่อมาสุนัขตัวที่สามเป็นพันธุ์บางแก้วผสม อายุประมาณ 1 ปี เดินโซซัดโซเซ ตัวสั่น เข้ามาหาเจ้าของ ทุกคนเชื่อว่าเป็นอาการถูกพิษยาเบื่อ จึงรีบช่วยกันนำไข่ไก่มากรอกใส่ปาก เพื่อให้สุนัขอ้วกเอาสารเคมีออกมา จนกระทั่งอาการดีขัน แต่ยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป

ทั้งนี้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงยังเปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ มีสุนัขถูกวางยาเบื่อตายหลายตัวแล้ว ไม่รู้เป็นฝีมือใคร ยิ่งในช่วงนี้มีกลุ่มคนร้ายออกอาวะวาดตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ทำให้ทุกคนต่างกังวลว่าอาจจะเป็นฝีมือของแก๊งโจรกรรมรถจยย. เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าก่อเหตุ