+covid-19บริหารท้องถิ่น

คาดกลาง ก.ย.นี้ เมืองพัทยาโอนเงินเยียวยาครัวเรือนละ 2,000 บาท รอบ 2 ผ่านระบบบัญชีธนาคาร

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าเงินเยียวยาครัวเรือนละ 2,000 บาท ว่า หลังจากที่เมืองพัทยาเปิดให้ประชาชนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในเมืองพัทยาลงทะเบียนรับเงินเยียวยาระหว่างวันที่ 9-13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทั้งจากการลงทะเบียนระบบ On-site ด้วยกัน 6 จุด การลงทะเบียนผ่านระบบ Online และการลงทะเบียนผ่านชุมชน มีประชานที่มีทะเบียนอยู่ในเมืองพัทยามลงทะเบียนประมาณ 18,000 ครัวเรือน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ และในสัปดาห์หน้าจะมีการจัดประชุมเพื่อให้ความเห็นชอบรวมถึงแนวทางในการเยียวยา เบื้องต้นในหลักการได้ผ่านความเห็นชอบแล้ว

นายสนธยา กล่าวอีกว่า หลักจากการประชุมให้ความเห็นชอบแล้วเสร็จ ขั้นตอนต่อไปจะประกาศตามระเบียบก่อนจะมีการโอนเงินเยียวยาให้กับประชาชน โดยขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมงบประมาณไว้ตามที่คาดการณ์ในเบื้องต้นไว้ประมาณ 25,000 ครัวเรือน มีประชาชนที่ลงทะเบียนแล้วประมาณ 18,000 ครัวเรือน พร้อมกันนี้จะมีการตรวจสอบการตกหล่นของประชาชนอีกครั้ง ก่อนจะมีการเปิดลงทะเบียนเพิ่มเติม เพื่อให้การเยียวยาเป็นไปอย่างทั่วถึงในทุกครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ส่วนช่องทางการรับเงินเยียวยานั้น นายกเมืองพัทยา กล่าวว่าจะเป็นการโอนจ่ายของทุกบัญชีธนาคารโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม เพื่อเป็นการป้องกันการแออัด ลดการติดเชื้อ คาดว่าจะสามารถโอนเงินเยียวยาครัวเรือนละ 2,000 บาทได้ประมาณช่วงกลางเดือนกันยายน 2564