covid-19ภาพข่าว

รองผวจ.ชลบุรี เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 อ.บางละมุง

บางละมุง,ชลบุรี (3 ส.ค.64) นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พันเอกยุทธพงษ์ คงนิล ผอ.กอ.รมน.จ.ชลบุรี เดินทางมาตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ประจำด่านคัดกรอง COVID-19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง บริเวณหน้าสำนักงานโครงการก่อสร้างทางหลวง ถนนหมายเลข 36 (ขาเข้าระยอง) ม.10 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยมีนายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.14 อปพร.อำเภอบางละมุง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านร่วมให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ตรวจเยี่ยมและสอบถามถึงปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองและได้มอบแนวทางในการดำเนินงาน พร้อมทั้งได้ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ และมอบเครื่องดื่มชูกำลัง อาหารว่าง และน้ำดื่มให้แก่เจ้าหน้าที่จุดคัดกรองโควิด-19 ด้วย

ทั้งนี้ นายนริศ ยังกล่าวขอความร่วมมือประชาชนทุกคน หากไม่จำเป็นขอให้งดการเดินทาง และในช่วงเวลา 21.00 – 04.00 น. ห้ามเดินทางออกนอกเคหสถาน ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อเป็นการหยุดเชื้อเพื่อชาติ

สำหรับการตั้งด่านตรวจในจังหวัดชลบุรีมีทั้งสิ้น 8 จุด อำเภอบางละมุงเป็นด่านที่ 7 เป็นจุดคัดกรองผู้ที่จะเดินทางออกจากจังหวัดชลบุรีเพื่อไปจังหวัดระยองหรือพื้นที่ใกล้เคียง โดยเจ้าหน้าจะตรวจสอบว่าผู้ที่เดินทางเข้ามานั้น จะเดินทางต่อไปยังจุดใดต่อ พร้อมให้ทำการสแกนคิวอาร์โค้ด ผ่านแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ก่อนที่จะปล่อยให้เดินทางต่อไป