วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
Latest:
+covid-19จิตอาสาชุมชน

นายกเมืองพัทยา ร่วมทีมจิตอาสา ถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์หลังไม่สามารถออกบิณฑบาตได้

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงระบาดในพื้นที่ จ.ชลบุรี ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมแล้วกว่า1.4หมื่นคน ส่งผลกระทบถึงพระภิกษุสงฆ์ ที่ไม่สามารถออกเดินบิณฑบาตจากญาติโยมไปตามถนนต่างๆ ด้วยเกรงว่าอาจจะติดเชื้อโควิดและกลับมาแพร่กระจายภายในวัด ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้พระสงฆ์วัดธรรมสามัคคี พัทยาใต้ จึงงดออกเดินบิณฑบาตป้องกันโควิด-19

ดังนั้นเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา นายภาสกร อยู่สมบูรณ์ ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ อดีตสมาชิกสภาเมืองพัทยา และทีมงานจิตอาสาเมืองพัทยา ร่วมนำอาหารคาวและหวาน 7 เมนู ประกอบด้วย ผัดพริกแกงหนอไม้ ไข่ต้ม ก๋วยเตี๋ยวหมู ไก่ทอด ทอดมันปลา น้ำแข็งใส่ และขนมโตเกียว มาถวายเพลแด่พระสงฆ์ วัดธรรมสามัคคี พร้อมทั้งนี้ ได้แจกข้าวกล่องให้กับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ในช่วงภาวะวิกฤตโควิด-19

นายภาสกร อยู่สมบูรณ์ ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การดำเนินการในครั้งนี้ด้วยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา มีความห่วงใย่และทราบถึงผลกระทบของพระสงฆ์ที่ไม่สามารถออกเดินบิณฑบาตจากญาติโยมได้ จึงได้นำงบประมาณส่วนตัวมอบให้ส่วนหนึ่งและทีมเจ้าหน้าที่จิตอาสาร่วมระดมทุนในการจัดทำอาหารมาถวายเพลแด่พระสงฆ์และประชนในครั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น