+ร้องทุกข์

ชาวบ้านเขาไม้แก้วผวา แก๊งลักมิเตอร์น้ำอาละวาด 3 เดือนหายกว่า 30 หลัง ยังไร้วี่แววจับคนก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน หมู่บ้านมาบข่าหวาน ม. 2 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าขณะนี้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก หลังถูกคนร้ายลักมิเตอร์น้ำ ไปหลายหลังคาเรือน โดย น.ส ขวัญจิต ทองนาท เจ้าของ บ้านเลขที่ 9 ม.2 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น ของวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนเองถูกคนร้ายลักมิเตอร์น้ำ หายไป แต่ไม่เห็นตัวคนร้ายได้ยินเพียง เสียงรถจักรยานยนต์ ขับออกไปอย่างรวดเร็ว จึงได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่สภ.ห้วยใหญ่

ส่วนชาวบ้านอีกราย คือ นายนาวิน แสงทอง เปิดเผยว่ามิเตอร์น้ำ บริเวณอาคารพาณิชย์ เลขที่ 39/20 ม.2 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ถูกคนร้ายโจรกรรมไป พร้อมพาชี้จุดติดตั้งมิเตอร์น้ำที่สูญหายไป ให้ดูพบว่ามิเตอร์น้ำหายไปถึง 4 ตัว ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกหายไปถึง 12 ตัว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านตำบลเขาไม้แก้วเป็นอย่างมาก ทุกรายได้แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าของคดี คนร้ายยังคงลอยนวลย่ามใจวนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก

สำหรับตอนนี้ชาวบ้านต้องรวมตัวกันออกมาระวังป้องกันเหตุกันเอง จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับโจรกลุ่มนี้มาดำเนินคดีโดยเร็วด้วย.