+covid-19ชุมชนสาธารณสุข

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัลพัทยา บีช สนับสนุนสถานที่ฉีดวัคซีน ในพื้นที่บางละมุง

ที่ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล (2 กรกฎาคม2564) ประชาชนจำนวนมากเข้ามารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่ได้รับการจัดสรรมาจากสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี โดยมีศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช เป็นสถานที่ในการให้บริการฉีดวัคซีน

นายเศรษฐวุฒิ ทัตสุระ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช เผยว่าการเปิดพื้นที่ศูนย์การค้าให้เป็นสถานที่ในการฉีดวัคซีน ถือว่าเป็นความร่วมมือของห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัลทุกสาขา ที่ให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการใช้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19 เนื่องจากทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีชมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งในเรื่องของสถานที่ฉีด สถานที่จอดรถ รวมถึงเจ้าหน้าที่ประสานความร่วมมือกับโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ในการส่งเจ้าหน้าที่มาให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชน การเปิดพื้นที่ให้บริการในการฉีดวัคซีนนั้น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช ได้เปิดมาตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2564 เป็นต้นมา และจะเปิดให้ใช้เป็นสถานที่ในการฉีดวัดซีนของอำเภอบางละมุงต่อไป เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของภาครัฐและกระจายความแออัดของประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในสถานพยาบาล

สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับการฉีดในแต่ละวัน มากน้อยขึ้นอยู่กับวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรจากจังหวัด แต่ละวันจะไม่เท่ากัน จากนั้นทางสาธารณสุขอำเภอจะแจ้งยังท้องถิ่นในการนำกลุ่มเป้าหมายมารับการฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา ส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม 7 โรค เรื้อรัง กลุ่มเสี่ยง กลุ่มผู้สูงอายุ และ กลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง นอกจากนี้ ยังมีการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มที่ภาคเอกชนจัดซื้อ จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ด้วย เนื่องจากโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เป็นเครือข่ายในการให้บริการฉีดวัคซีนของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดย ภาพรวมในการใช้พื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นระเบียบตามมาตรการของ ศบค.