+covid-19ชุมชนสาธารณสุข

ฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มสอง วันแรกฉลุย! เมืองพัทยาพร้อมสนับสนุนสถานที่ฉีดวัคซีนต่อจนครบ 70% ของประชากร

ผู้สื่อข่าวรายการฉีดวัคซีนล็อตพิเศษ จำนวน 20,000 โดส เข็มที่ 2 ให้บุคลากรส่วนหน้า แพทย์ พยาบาล อาสาสมัคร ครู และภาคบริการในพื้นที่เมืองพัทยา และ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ณ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซึ่งเป็น 1 ใน 5 สถานที่ฉีดวัคซีนของอำเภอบางละมุง มีประชาชนเดินทางมาเข้าแถวรอรับวัคซีนโควิดเข็มที่ 2 เป็นจำนวนมาก โดยมีคณะผู้บริหารอำเภอบางละมุง ผู้บริหารเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครต่าง ๆ คอยช่วยอำนวยความสะดวก จัดระเบียบแถว พร้อมแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการเตรียมหลักฐานในการขอรับการฉีดวัคซีน เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ซึ่งการฉีดวัคซีนวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับการฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 2 ของอำเภอบางละมุง ได้เปิดจุดให้บริการรวม 5 จุด ประกอบด้วย โรงพยาบาลเมืองพัทยา โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล ศาลาประชาคมเทศบาลตำบลโป่ง และศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก

นางภารดี เอกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง กล่าวว่า การฉีดวัคซีนเข็มที่สอง ของอำเภอบางละมุงหลังประสบปัญหาการจัดลำดับในการฉีดเข็มแรกไปนั้น วันนี้ทางอำเภอบางละมุงได้นำข้อปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาปรับปรุงแก้ไขสถานที่ โดยจัดเวลาฉีดให้กับประชาชนที่ได้รับวัคซีนเข็มแรกและประชาชนที่จองผ่านแอพลิคเคชั่น QUEQ ที่นัดหมายให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนเวลา 10.00 น. การฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มสอง ในวันนี้ช่วงเช้าส่วนใหญ่จะเป็น ครู เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนภาพรวมของประชาชนที่เข้ารับวัคซีนเข็มที่ 2 ณ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการจัดที่นั่งรอคิวภายในศูนย์ให้กับประชาชน โดยการจัดฉีดวัคซีนตั้งแต่ช่วงเช้าทีมแพทย์ พยาบาลสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ชั่วโมงละ 600-700 คน ซึ่งจะจัดฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มสอง วันแรก จำนวน 3876 คน ตามจำนวนประชาชนที่รับวัคซีนเข็มแรเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ด้านนายมโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ในฐานะเจ้าของสถานที่จัดฉีดวัคซีน กล่าวว่า ด้วยเมืองพัทยาได้รับมอบหมายจากอำเภอบางละมุงในการจัดเตรียมสถานที่ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอำเภอบางละมุง ใน 4 พื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คือ 1.เทศบาลเมืองหนองปรือ 2.เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย 3.เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ และ4.ประชาชนเมืองพัทยาบางส่วน ซึ่งจากการมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน บุคลากรทางการแพทย์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อีกทั้งยังมีภาคเอกชนนำขนม น้ำดื่มมามอบให้ประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด เข็มสอง และจากการสอบถามประชาชนที่เข้ารับวัคซีนไปแล้ว ยังไม่พบอาการไม่พึงประสงค์หรือผลข้างเคียงแต่อย่างใด ส่วนการจัดฉีดวัคซีนในครบ70% ของจำนวนประชากรนั้น เมืองพัทยายังคงจัดสถานที่ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ไว้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนในล็อตต่อๆ ไปด้วย.