+ภาพข่าว

ครอบครัววัฒนศาสตร์สาธร กลุ่มธรรมะบันเทิง เปิดครัวปันสุข ปรุงอาหารสดใหม่ มอบให้บุคลากรทางการแพทย์-พระสงฆ์ ฝ่าวิกฤตโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นไม่ได้ส่งผลกระทบเพียงแต่ประชาชนและภาคธุรกิจในพื้นที่อำเภอบางละมุงเท่านั้น ขณะเดียวกันยังส่งผลกระทบต่อพระสงฆ์และสามเณรตามวัดต่างๆ ด้วย โดยวัดได้ให้พระสงฆ์และสามเณรงดการออกบิณฑบาต เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงในการรับหรือแพร่เชื้อโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ครัวปันสุข ภายในบ้านพักนายสินไชย วัฒนศาสตร์สาธร สมาชิกสภาเมืองพัทยา ทางครอบครัววัฒนศาสตร์สาธรและสมาชิกกลุ่มธรรมะบันเทิง ได้ร่วมกันจัดเตรียมวัตถุดิบ ทั้งคาวและหวาน เพื่อปรุงอาหารสดต่อวัน ถวายวัดในพื้นที่อำเภอบางละมุง รวมถึงมอบให้เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์แผนกรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โรงพยาบาลบางละมุงทุกวัน วันละ 60 ชุด ซึ่งอาหารที่นำไปมอบนั้นจะเป็นอาหารปรุงสดวันต่อวัน เมนูจะมีสลับสับเปลี่ยนกันไป

นายสินไชย วัฒนศาสตร์สาธร สมาชิกสภาเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการทำครัวปันสุขในครั้งนี้ทางครอบครัววัฒนศาสตร์สาธรและกลุ่มธรรมะบันเทิง ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการบำรุงพุทธศาสนาในช่วงโควิด-19 ระบาดในแต่ละระลอก พระสงฆ์ไม่สามารถออกบิณฑบาต จึงจัดทำกิจกรรมดังกล่าวขึ้นและมีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องทุกครั้งที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งในระลอกที่ 3 ก็ได้มีการประกอบอาหารปรุงสดใหม่ถวายพระสงฆ์และสามเณรมาตั้งแต่เดือนเมษายนผ่านมา อีกทั้งยังได้นำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่บุคลากรทางแพทย์ แผนกดูแลผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนวันละ 60 ชุด ซึ่งจะมีทั้งอาหารคาว หวาน ขนม น้ำ ชากาแฟ

ในอนาคตทางครอบครัวจะมีการต่อยอดช่วยเหลือประชาชน ได้รับประทานอาหารในราคาที่ประหยัด โดยจะมีการจ้างแม่ครัวที่ตกงานจากโควิด-19 มาทำอาหารขายในราคาถูกเป็นการช่วยเหลือประชาชนในระยะยาว อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือคนตกงานได้มีอาชีพจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด ทั้งนี้อยากเชิญชวนทุกคนที่พอจะมีกำลังช่วยนำอาหารไปถวายพระสงฆ์ตามวัดต่าง ๆ ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 เพื่อร่วมกันเป็นสะพานบุญและสะสมบุญร่วมกัน