วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Latest:
อาชญากรรม

ไม่ถึงฆาต! นึกว่าตุ๊กตางู ที่แท้เป็น “เจ้าเหลือม”รอเขมือบนกแอฟริกันเกรย์

เหตุอสรพิษบุกบ้านคนในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่1 พ.ค.2564 ศูนย์วิทยุงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยดับเพลิงเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีงูเหลือมติดตาข่ายกรงนกใน บ้านเลขที่230/6 ม.4 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงเดินนำกำลังทางไปให้ช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบคุณยาย อ๊ง อุตเสน อายุ87 ปี พร้อมกับหลานสาว ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตกใจ พร้อมพาเจ้าหน้าที่ไปยังจุดที่งูเหลือมติดตาข่ายพบว่าเป็นกรงนก ที่ด้านใน มีนกสายพันธุ์ แอฟริการเกรย์ อยู่ภายในกรง ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้เลี้ยงไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการ จับเจ้างูเหลือม เพื่อปลดตาข่ายออกจากตัวงู โดยงูมีความยาวประมาณ 1 เมตร ลำตัวไม่ใหญ่มาก ซึ่งคาดว่ากำลังจะเลื้อยเพื่อที่จะเข้ามากินนกที่เลี้ยงไว้ในกรง แต่ติดตาข่ายเลื้อยออกไม่ได้ แต่หากกินนกเข้าไปรับรองลำตัวใหญ่แน่นอน

จากการสอบถามคุณยาย อ๊ง อุตเสน อายุ 87 ปี ระบุว่า หลานสาวของตนเดินไปให้อาหารนกเหมือนในทุกๆ วัน แต่ในวันนี้ หลานสาวได้เดินไปแล้วร้องถามคุณยายว่าใครเอาตุ๊กตางูมาไว้ข้างกรงนก แต่เมื่อไปดูใกล้ๆ พบว่าไม่ใช่ตุ๊กตา และร้องเรียกคุณยาย จากนั้นหลานสาวจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับงู

ทั้งนี้ คุณยายได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ ถึงแม้ว่างูจะตัวไม่ใหญ่แต่ก็สร้างความหวาดกลัวให้กับคุณยายและหลานสาวโดยงูเหลือมที่จับได้นั้น เจ้าหน้าที่จะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป.