วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+covid-19พากินพากิน-พาเที่ยว

ไม่ท้อ! หนุ่ม พนง.บริษัทตกงาน เนรมิตโฟล์คตู้ที่บ้านเป็นร้านเครื่องดื่ม Car Camp เอาใจคอสเก็ตพัทยา

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(โควิด-19) ในครั้งแรกจนมาสู่ระลอกที่ 3 กระทบเป็นวงกว้างให้กับธุรกิจต่างๆ จนต้องเลิกจ้างพนักงานไป ส่งผลให้เกิดกลุ่มคนว่างงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายคนได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตวิถีใหม่ เพื่อให้มีชีวิตรอดในสถานการณ์วิกฤติโรคระบาดที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

นายอุทการ ทิวารัศชัย อายุ 34 ปี หนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบกลายเป็นคนว่างงานเปิดเผยว่า หลังจากเกิดวิกฤติโควิด-19 รอบแรกในปีที่แล้ว ทำให้ตนเอง ซึ่งเคยเป็นพนักงานบริษัทเอกชนทำธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์เบเกอรี่ ส่งให้กับโรงแรมในเมืองพัทยากว่า 30 แห่งต้องกลายเป็นคนว่างงานคนหนึ่ง จึงมีความคิดจะหารายได้ ด้วยการนำเอารถโฟล์คตู้ที่มีอยู่ที่บ้านมาตกแต่งเป็นร้านคาเฟ่ Car Camp บริการเครื่องดื่ม เนื่องด้วยพอมีความรู้เรื่องการชงเครื่องดื่มต่างๆ อยู่แล้ว

นายอุทการ กล่าวอีกว่า อยากให้ร้าน Car Camp เป็นสีสันของเมืองพัทยา จึงได้ให้บริการในช่วงแรกที่ริมหาดจอมเทียน ทั้งนี้ตนเป็นคอสเก็ตอยู่แล้ว จึงมีรุ่นพี่ชักชวนให้มาตั้งร้านบริเวณท่าเทียบเรือพัทยาใต้ แหลมบาลีฮาย เพื่อเป็นร้านเครื่องดื่มดับกระหายให้กับกลุ่มที่มาออกกำลังกายที่บริเวณลานอเนกประสงค์แหลมบาลีฮาย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากนักสเก็ต โดยจะเปิดบริการตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น.เป็นต้นไป และจะหยุดทุกวันจันทร์ของสัปดาห์