อาชญากรรม

หนุ่มซิ่งจยย.ขึ้นสะพานต่างระดับหลุดโค้งร่างกระเด็นตกสะพานเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 20 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนว่ามีคนขับรถจักรยานยนต์หลุดโค้งตกสะพานต่างระดับมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอน 5 ช่วงถนนสุขุมวิทพัทยาเหนือ ขาเข้า กทม. ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่าง นายสมัย ภาคำบุตร อายุ37 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนแน่นิ่งอยู่บนป้ายพัทยา ที่ทางเมืองพัทยาตกแต่งประดับป้ายไฟไว้ใต้สะพาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งรักษาต่อโรงพยาบาลบางละมุงอย่างเร่งด่วน ตรวจสอบบนสะพานพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดง ดำ หมายเลขทะเบียน งงต 410 ชลบุรี ล้มคว่ำอยู่สภาพด้านหน้าพังยับ ที่ราวสะพานบริเวณทางโค้งพบร่องรอยการเฉี่ยวชนอย่างแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุต่อไป

สำหรับสะพานต่างระดับมอเตอร์เวย์ดังกล่าวสร้างเชื่อมกับถนนสุขุมวิท ก่อนถึงแยกพัทยาเหนือ เพื่อเข้าสู่ถนนทางหลวงพิเศษมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอน 5 มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ ซึ่งเป็นสะพานที่มีโค้งที่มีขอบแนวกั้นสะพาน มีความสูงจากถนนด้านล่างประมาณ 5 เมตร ซึ่งถนนขึ้นสะพานเส้นนี้ไม่อนุญาตให้รถจักรยานยนต์ขึ้น แต่ปรากฏว่าที่ผ่านมามีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นมาเป็นจำนวนมาก จนเคยเกิดเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง จนบางรายเกือบเอาชีวิตไม่รอด