+ชุมชนพากิน

ชมภาพความสนุกสนาน คึกคัก ย้อนวันวาน ชิม ช้อปชม ในงาน “อาหารถิ่นลำธาร บ้านหนองพลับ”

ชลบุรี (3 เมษายน 2564) นายจรัญ ประกอบธรรม ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย พร้อมกลุ่มพลังตะเคียนเตี้ย ร่วมกิจกรรมงานอาหารถิ่นริมธาร บ้านหนองพลับ ที่จัดขึ้นบริเวณหน้าอบต.เก่า บ้านหนองพลับหมู่ที่3 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง โดยมี นางนริศรา วงศ์วิลัย ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม นางวรรณา สายรัตน์ นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมฯ และนางรำพึง ศุภราศรี ในฐานะประธานชุมชนคุณธรรมบ้านหนองพลับร่วมกับชุมชนบ้านหนองพลับเป็นฝ่ายจัดงานให้การต้อนรับ

ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับส่งเสริมการท่องระดับท้องถิ่นสู่มาตรฐานระดับจังหวัด เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมโดยชุมชน

ส่วนภายในงานจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 3-4 เมษายน 64 ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00น. ชมอาหารพื้นบ้าน ชมการแสดงลำตัด ศิลปวัฒนธรรมไทย ร่วมรำวงย้อนยุค แบบวิถีชุมชนแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจะเน้นไปทางอาหารพื้นบ้านของชุมชน ของดีชุมชนเป็นหลัก

ขณะที่ บรรยากาศภายในงานวันแรก มีประชาชน นักท่องเที่ยว มาชิม ช็อบ ชม เข้าร่วมกิจกรรม ชมการแสดงบนเวที อาทิ ร้องเพลง ชมลำตัดแม่ละมุล และร่วมรำวงย้อนยุคกันอย่างสนุกสนาน.