+covid-19ชุมชน

อ.บางละมุงนำรถพระราชทานตรวจหาเชื้อชีวนิรภัย รุกตรวจกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อรายล่าสุด

ที่สวนสุขภาพเทศบาลเมืองหนองปรือ สวนพ่อ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ก.พ.2564 นายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง นำรถพระราชทานตรวจหาเชื้อชีวนิรภัย เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ลงพื้นที่สวนพ่อ เพื่อตรวจหาเชื้อเชิงรุกแก่กลุ่มเสี่ยง หลังพบพื้นที่สวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติ (สวนพ่อ ) เป็นไทม์ไลน์ของผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 รายใหม่

ทั้งนี้ทางอำเภอบางละมุง ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอบางละมุง ในการนำรถพระราชทานตรวจหาเชื้อชีวนิรภัย ลงพื้นที่ทำการตรวจหาเชื้อแก่กลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยง หรือผู้ที่ไปใช้บริการสวนสาธารณะดังกล่าวในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17.30 – 18.30 น.ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้ป่วยรายใหม่ได้ไปออกกำลังกาย เกรงว่าอาจจะมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เกิดขึ้นได้ ในวันนี้ทางสาธารณสุขอำเภอจึงนำทีมบุคลากรทางการแพทย์ ลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจหาเชื้อ โดยมีกลุ่มเสี่ยงกว่า 159 คน เข้ามาตรวจหาเชื้อ

นายสมพล กล่าวว่า ประชาชนที่มีความเสี่ยง ที่เดินทางไปยังพื้นที่ๆ มีความเสี่ยงที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรีประกาศ ต่างแสดงความประสงค์ในการตรวจหาเชื้อเป็นจำนวนมาก สำหรับการตรวจหาเชื้อคาดว่ารู้ผลไม่เกิน 2 วัน หากมีผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่จะติดต่อไปยังผู้ป่วยทันที เพื่อเข้าสู่กระบวนการในการรักษาต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่ไม่ได้มารับการตรวจหาเชื้อในครั้งนี้และพบว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง หากมีอาการ มีไข้ ไอ เจ็บคอ มีอาการระบบทางเดินหายใจ หรืออยู่ร่วมบ้านกับผู้ที่มีอาการระบบทางเดินหายใจ สามารถไปตรวจอาการได้ที่โรงพยาบาลบางละมุง.