อาชญากรรม

รถขนโต๊ะไม้ไปคืนวัด เข้าโค้งไม่ทันระวัง หนุ่มนั่งกระบะท้ายร่วงพร้อมโต๊ะ หัวฟาดพื้นดับ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 25 ตุลาคม 2563 พ.ต.ท.นพดล รักษาวงศ์ สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบที่ถนนสายเข้าวัดทวนทอง ม. 5 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีเหตุชายไทยตกจากรถเสียชีวิต

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายวีระ แสงสว่าง อายุ 58 ปี นอนอยู่บริเวณข้างถนน ใกล้กันพบโต๊ะไม้ขนาดใหญ่ ตกอยู่ที่พื้นถนนจำนวน 2 ตัว ห่างออกไปเล็กน้อย พบรถกระบะนิสสันบิ๊กเอ็มตอนเดียว สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บห-7994 ชลบุรี จอดอยู่บนถนน ที่กระบะรถบรรทุกโต๊ะไม้ขนาดใหญ่ อยู่ 1 ตัว โดยมีนายเอกลักษณ์ เกตุทอง อายุ 28 ปี เป็นผู้ขับขี่ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายเอกลักษณ์ เกตุทอง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถขนโต๊ะไม้ขนาดใหญ่มาจำนวน 3 ตัว เพื่อไปคืนที่วัดทวนทอง โดยมีนายวีระ (ผู้ตาย)นั่งมาบนโต๊ะไม้ มาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นทางโค้ง ซึ่งก็ไม่ได้ขับมาเร็ว โต๊ะไม้ขนาดใหญ่ที่บรรทุกมา ได้ร่วงลงจากกระบะ ตนจึงจอดรถลงมาดู ก็พบว่านายวีระได้รับบาดเจ็บนอนอยู่บนพื้นถนน จึงรีบโทรแจ้งให้หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา เข้ามาช่วยเหลือ แต่นายวีระ ได้เสียชีวิต ก่อนที่หน่วยกู้ภัยฯจะมาถึง

ทั้งนี้สาเหตุของการเสียชีวิตคาดว่า ขณะที่นายวีระ ผู้ตาย ซึ่งนั่งมาบนโต๊ะ เมื่อโต๊ะร่วงจากรถตกลงพื้น นายวีระก็ร่วงลงตามมาด้วย และศีรษะกระแทกพื้นถนนอย่างแรง จึงทำให้เสียชีวิต.