+ชุมชน

กินเจปีนี้ มูลนิธิสว่างฯ ให้ความมั่นใจ คุมเข้มร้านอาหารตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข 

ที่บริเวณร้านค้า มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน นาเกลือ  นายประสิทธิ์  ทองทิตย์เจริญ  ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน  เดินทางมาตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหาร  ร้านค้าบริเวณโรงเจ พร้อมคุมเข้มเรื่องของกฎระเบียบต่างๆ  ที่ได้มีการตกลงกันไว้ในช่วงที่เปิดลงทะเบียนร้านค้า

นายประสิทธิ์ เผยว่า ในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงท้ายๆ ของเทศกาลกินเจแล้ว  บรรดาพ่อค้า แม่ค้าที่มาจำหน่ายอาหารเจภายในโรงเจ ก็ยังคงเข้มในเรื่องของมาตรฐานของการจำหน่ายอาหารให้กับผู้ทานเจ  โดยทุกร้านสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะที่ขายอาหารภายในบริเวณโรงเจ  นอกจากนี้ผู้จำหน่ายอาหาร  หรือ ผู้ที่สัมผัสอาหารทุกร้านจะต้องสวมใส่ถุงมือยาง  เพื่อความสะอาดขณะหยิบจับอาหาร  หรือตักอาหารให้กับลูกค้า  นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ประกอบการร้านค้าทุกร้านต่างสวมใส่หมวกคลุมผม  ตามมาตรการที่กำหนดอย่างเข้มข้น

ตั้งแต่วันที่  16 ตุลาคม 2563ซึงเป็นวันจำหน่ายอาหารเจวันแรก  จนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนแต่อย่างใด และแม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายในปี 2564  ทางมูลนิก็ยังคงเข้มมาตรการความปลอดภัยทางด้านสุขาภิบาลอาหารต่อไป  เพื่อให้ประชาชนได้รับประทานอาหารเจ ที่สะอาดและปลอดภัย.