วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Latest:
อาชญากรรม

สาวป่วยโรคซึมเศร้าผูกคอดับ

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.63 ร.ต.ท.ชยพล อยู่รอด รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งเหตุคนแขวนคอฆ่าตัวตายภายในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบูริบูรณฯพัทยา และทีมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาล

เมื่อมาถึงบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้านยืนรอด้วยความตกใจและสีหน้าโศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้านพบร่างของหญิง 1 ราย สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้น หมดสติอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ไม่ทันและเสียชีวิตลงในที่สุด

จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตชื่อ นส.สุพัชรี บุญศริ (แป้ง) อายุ 30 ปี ทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งในอำเภอบางละมุง ในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่พบเชือกสีแดง กับเชือกสีขาวลาย ซึ่งเป็นเชือกที่ผูกเป็นห่วงติดอยู่กับราวผ้าม่านภายในห้องนอนของผู้เสียชีวิต ผลการชันสูตรศพเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจชันสูตรศพของผู้เสียชีวิต นางพิมพา บุญศิริ อายุ 70 ปี ป้าของผู้ตาย รวมถึงญาติๆ ที่อยู่ในความโศกเศร้ากับการจากไปของหลานสาว มานั่งเฝ้าไม่ห่าง

ด้านป้าและญาติของผู้เสียชีวิตระบุว่า ผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานแล้วและที่ผ่านมาได้เข้ารับการรักษามาโดยตลอด ทางป้านั้นอยู่กันเพียงแค่ 2 คนก็ดูแลกันไป ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตก็เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วโดยการกินยาเกินขนาด แต่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ทัน และไม่คิดว่าจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย โดยก่อนตายได้ไลฟ์ผ่านสื่อโซเชี่ยล พร้อมเขียนหนังสือลาตัดพ้อต่างๆ นานา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพเก็บข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน เชื่อว่าผู้ตายแขวนคอเองเนื่องจากป่วยเป็นโรคซึมเศร้าหรืออาจเครียด จึงมอบศพให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯพัทยานำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนประสานญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.