+กองทัพเรือชุมชน

ผบ.ทร.เยี่ยมกำลังพลและผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ฮ.ทร.ลงจอดฉุกเฉิน ที่เขื่อนสิริกิติ์

กทม.(9 ตุลาคม 2563) พลเรือโทเชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกอง ทัพเรือ ชี้แจงข่าวกรณีเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบที่ 4 หมายเลข 2308 สังกัด ฝูงบิน 203 กองบิน 2 กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติภารกิจ เนื่องจากสภาพอากาศ และได้ลงจอดฉุกเฉินที่เขื่อนสิริกิติ์ อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อเวลา 19.21 น.ของวันที่ 8 ต.ค. 63 มีนักบินและผู้โดยสารรวมทั้งหมด 10 คน โดยผู้โดยสาร 6 คนอาการปลอดภัย

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 คน ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ได้แก่ นาวาโท บุญฤทธิ์ จันทร์ไพร นักบินที่ 1 มีอาการบาดเจ็บที่หลังและกระดูกยุบ นาวาตรีณรงค์ บัวทอง นักบินที่ 2 มีอาการบาดเจ็บที่กระดูกส่วนเอว สันหลังและคอ ทั้ง 2 นาย ได้ถูกส่งตัวมารักษาต่อที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ส่วนผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บคือ นางสาวทศพร ทิพยศุภราษฎร์ มีอาการกระดูกหัก ถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เขตพญาไท กทม.

ต่อมาเมื่อ เวลา 16.00 น. พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ และ นางจุฬารัตน์ ศรีวรขาน นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลวิชัยยุทธ เพื่อเยี่ยมอาการของ นาวาโท บุญฤทธิ์ จันทร์ไพร นักบินที่ 1 นาวาตรีณรงค์บัวทอง นักบินที่ 2 และนางสาว ทศพร ทิพยศุภราษฎร์

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่ เฮลิคอปเตอร์ กำลังนำชุดแพทย์เคลื่อนที่ เดินทางไปตรวจรักษาประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดาร แต่มีปัญหาจากสภาพอากาศ ทำให้ต้องลงจอดฉุกเฉิน มีนักบินและผู้โดยสาร รวม 10 คน โดยผู้โดยสาร 7 คน อาการปลอดภัย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 คน คือ นาวาโท บุญฤทธิ์ มีอาการบาดเจ็บที่หลังและกระดูกยุบ นาวาตรี ณรงค์ มีอาการบาดเจ็บที่กระดูกส่วนเอว สันหลังและคอ ส่วนผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บคือ นางสาวทศพร มีอาการกระดูกหัก และในวันเดียวกันนี้ ได้เคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน จากโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ มารักษาต่อที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โดยผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ซักถามถึงอาการ และแนวทางในการรักษาด้วยความห่วงใย พร้อมทั้งกำชับให้แพทย์เจ้าของไข้ดูแลกำลังพลอย่างเต็มที่
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี/รายงาน