+ประชาสัมพันธ์

พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท เปิดตัว ดิอารีน่า ศูนย์พัฒนาศักยภาพทางกีฬาครบวงจร

ที่พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จ.ชลบุรี นายนริศ นิรามัยวงศ์ ปลัดจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดตัว The Arena Sport Performance Centre พร้อมด้วย ดร.สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทไทยซัมมิทกรุ๊ป น.ส.รุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัทพัฒนา สปอร์ต คลับ จำกัด และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเปิดตัวอย่างคับคั่ง

น.ส.รุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัทพัฒนา สปอร์ต คลับ จำกัด กล่าวถึงที่มาของศูนย์ ดิอารีน่า ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬามาตรฐานสากล ว่า เพื่อสานต่อปณิธานของอดีตท่านประธาน ดร.สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่อยากจะมีสนามกอล์ฟดังนั้นในปี พ.ศ.2547 จึงได้เกิดพัฒนากอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท สนามกอล์ฟ 27 หลุม รวมไปถึงคลับเฮาส์โรงแรม ร้านอาหาร convention center ฟุตบอลสเตเดียม และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ บนพื้นที่กว่า 1,012 ไร่ ต่อมาได้เกิดการขยายการลงทุน เพื่อสร้างจุดหมายของการกีฬาแห่งใหม่ คือ ดิอารีน่า ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬา มาตรฐานซึ่งได้ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์และพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

โดยมีเป้าหมายเพื่อการเป็นศูนย์ฝึกกีฬาระดับนานาชาติ ด้วยอุปกรณ์กีฬาที่ได้มาตรฐานสากลและทันสมัย มีการบริการครบวงจร สามารถใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมกีฬา เพื่อเพิ่มศักยภาพการกีฬาแก่เยาวชน นักกีฬาระดับสมัครเล่นจนถึงระดับนักกีฬาอาชีพ รวมถึงประชาชน บุคคลทั่วไปที่ต้องการออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างพลานามัยที่สมบูรณ์

สำหรับศูนย์ดิอารีน่า ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬามาตรฐานสากล ประกอบด้วย สระว่ายน้ำ 50 เมตร 10 เลน ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานจากสมาคมว่ายน้ำนานาชาติ มีฟุตบอลสเตเดี้ยม 7,000 ที่นั่ง พร้อมสนามซ้อม 2 สนาม และมีสนามฟุตซอลและลู่วิ่ง ลู่ปั่นจักรยาน ตั้งอยู่ในพื้นที่ของพัฒนาสปอร์ตรีสอร์ท จังหวัดชลบุรี ห่างจากกรุงเทพเพียง 137 กม. ด้วยระยะเวลาเดินทางไม่เกิน 1 ชั่วโมง 30 นาที จากสนามบินสุวรรณภูมิ จึงมีความสะดวกสบายในการเดินทางได้ทั้งแบบไป-กลับ หรือหากจะพักค้างคืนก็มีห้องพักและสาธารณูปโภครองรับครบครันรองรับการเติบโตของเทรนด์รักสุขภาพและความต้องการของคนรักกีฬาที่มองหาพื้นที่ในการพักผ่อนและออกกำลังกายในคราวเดียว